วันอาทิตย์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2561

ศัลยกรรมดั้งโด่งทำจมูกเสริมเสน่ห์ใบหน้า

ศัลยกรรม
สำหรับเพื่อการศัลยกรรมตกแต่ง เสริมจมูก ทำจมูก เสริมดั้งจมูก หรือผ่าตัดเพื่อแก้ไขทรงจมูกให้สวยงามขึ้นเป็นที่นิยมเป็นอย่างมากในตอนนี้ สำหรับคนที่มีความต้องการเสริมจมูกควรจะเข้าขอความเห็นหมอเฉพาะทางก่อนเพื่อประเมินภาวะจมูกว่าสามารถทำผ่าตัดได้ไหม หรือสามารถเสริมจมูกให้โด่งได้มากน้อยแค่ไหน สำหรับในคนเจ็บบางรายที่อยากได้เสริมสันจมูกให้โด่งมากมายๆจำต้องให้หมอประเมินเพราะกับทรงบริเวณใบหน้าของพวกเราไหม ด้วยเหตุว่าในเรื่องที่หน้าผากราบแล้วจมูกโด่งมากมายก็จะก่อให้มองแข็งไม่ยุติธรรมชาติ หรือบางบุคคลที่มีฐานปีกจมูกกว้างก็ต้องกระทำการผ่าตัดปีกจมูกให้เล็กลงด้วยเพื่อความงดงาม นอกนั้นจำเป็นต้องมองว่ากับรูปหน้าของพวกเราแล้วหลังจากนั้นก็จำเป็นต้องดูด้วยว่าผิวของพวกเราบางหรือเปล่า ถ้าเป็นเนื้อน้อยหรือมีผิวบางแม้เสริมดั้งจมูกโด่งเหลือเกิน อาจจะส่งผลให้จมูกทะลุได้ เพราะฉะนั้นสำหรับในการวินิจฉัยควรจะเข้ารับการหารือกับหมอก่อน
กระบวนการทำศัลยกรรมจมูกมี 2 แนวทาง ดังต่อไปนี้
1. การเสริมแบบมีแผลผ่าตัดจากข้างในจมูก (Closed Technique) : แนวทางการผ่าตัดแบบงี้เป็นที่ชื่นชอบในประเทศไทย โดยจะเสริมจมูกด้วยการซิลิโคนใส่ซิลิโคนเข้าไปทางรูจมูก แต่งตั้งดั้งไปจนกระทั่งรอบๆปลายจมูก ในลักษณะอย่างงี้ไม่สมควรเสริมด้วยซิลิโคนที่ยาวเกินความจำเป็นเนื่องจากบางทีอาจกำเนิดการเสี่ยงทำให้ซิลิโคนทะลุได้
2. การเสริมจมูกแบบมีแผลผ่าตัดทั้งยังด้านในแล้วก็ข้างนอกรอบๆฐานจมูก (Open Technique) : คนที่อยากได้หรือมีความสำคัญที่จะต้องเปลี่ยนแปลง แล้วก็ตกแต่งปลายจมูกให้เชิดขึ้น หรือเสริมจมูกปลายหยดน้ำ หมอจะทำผ่าตัดแบบ Open Technique ซึ่งแนวทางนี้อาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีแผลน้อยรอบๆฐานจมูก
จัดแจงก่อนที่จะมีการศัลยกรรมเสริมจมูก
ขั้นแรก จะต้องไปพบหมอเพื่อขอความเห็นแล้วก็บอกความอยากได้ของพวกเรา เพื่อหมอประเมินแล้วก็บอกให้ทราบถึงความจำกัดสำหรับการเสริมจมูก หรือภาวะแทรกซ้อนที่อาจจะมีการเกิดขึ้นข้างหลังการผ่าตัด ดังนี้หมอจะให้คำปรึกษา

เสริมจมูก นครปฐม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น